โป๊กเกอร์ คืออะไร แล้วเล่นอย่างไร ให้ได้กำไรมากที่สุด

กติกาพื้นฐานของโป๊กเกอร์ออนไลน์





เริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจกติกาพื้นฐานของเกมพนันโป๊กเกอร์กันก่อน หลัก ๆ แล้วจะเป็นการใช้คำพูดของคนเล่นว่าต้องการทำอย่างไรระหว่างเล่นประกอบไปด้วย


1. สู้หรือผ่าน เป็นการเปิดหัวก่อนเลยว่าคนที่เล่นมีไพ่ในมือดีมากน้อยแค่ไหน โดยต้องมองจากคนที่เอ่ยก่อนตัวผู้เล่นเป็นหลัก คือ หากคนเล่นก่อนหน้ายังสู้และเกทับไป นักพนันที่เล่นอยู่ก็ต้องสู้ เพราะถ้าไม่สู้คือหมอบและเสียเงินทันที แต่ถ้าคนเล่นก่อนหน้าบอกว่าผ่าน เราก็มีสิทธิ์ผ่านโดยไม่ต้องหมอบและเสียเงิน


2. หมอบ เมื่อเห็นว่าไพ่ในมือไม่ดี หรือน่าจะสู้คนอื่น ๆ ในวงไม่ได้ และไม่ต้องการเสียเงินเกทับไปมากกว่านี้ ก็ให้บอกว่าหมอบแล้วคว่ำไพ่ทันที เป็นอันจบเกม ๆ นั้นของตัวผู้เล่นคนดังกล่าวในรอบที่กำลังเล่นอยู่


3. เกทับ เป็นการสู้ด้วยการใส่จำนวนเงินที่จะเล่นเข้าไปมากกว่าคนอื่น ๆ


การนับแต้ม กติกานับไพ่ในเกมโป๊กเกอร์เพื่อเอาชนะ


ในการเล่นเกมไพ่ โป๊กเกอร์ จะมีการแจกไพ่ทั้งหมด 5 ใบ โดยใบแรกจะหงายไพ่เพื่อให้เห็นว่าหน้าไพ่ใครใหญ่ที่สุด จึงได้เรียกเพิ่มพร้อมเกเงินกันไปเรื่อย ๆ หน้าไพ่นี้เองคือสิ่งที่จะบอกว่าท้ายที่สุดใครจะเป็นฝ่ายชนะ โดยอีก 4 ใบที่เหลือจะแจกแบบคว่ำหน้าไพ่ และการไล่เรียงลำดับจากไพ่ต่ำสุดไปไพ่สูงสุดมีดังนี้


1. หน้าไพ่สูง คือ การนับตัวเลขบนไพ่โดยไม่มีความพิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น กรณีไพ่สูง A คือแต้มใหญ่สุด


2 คือแต้มต่ำสุด แล้วก็ไล่เรียงกันไป ใครมีไพ่ในมือมีสูงกว่าก็ชนะ2. หน้า 1 ไพ่คู่ คือ บนมือมีไพ่เลขเหมือนกัน 2 ใบ 1 คู่


3. หน้าไพ่ 2 คู่ คือ บนมือมีไพ่เลขเหมือนกัน 2 ใบ 2 คู่ เช่น 2, 2, 5, 5, 7 แบบนี้นับว่าเป็น 2 คู่


4. หน้าไพ่ตอง คือ ไพ่บนมือมีเลขเหมือนกัน 3 ใบ


5. หน้าไพ่สเตรท หรือ เรียง คือไพ่บนมือมีการเรียงตัวเลขกันโดยจะไล่ตั้ง A, 1-10, J, Q, K และ A หากไพ่ในมือเรียงกันช่วงใดช่วงหนึ่งตามนี้ เรียกว่าหน้าไพ่เรียง


6. หน้าไพ่ฟลัช หรือ สี คือคือหน้าไพ่ที่มีดอกเดียวกันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ดอกจิก, ข้าวหลามตัด, โพแดง หรือโพดำ


7. หน้าไพ่ฟูลเฮาส์ หรือ เห่า คือการมีไพ่ตองกับไพ่คู่อย่างละ 1 ชุดบนมือ เช่น 3, 3, 3, A, A เป็นต้น


8. หน้าไพ่โฟร์การ์ด หรือ หอน คือไพ่ 4 ใบในมือมีแต้มเหมือนกันทั้งหมด เช่น A, A, A, A เป็นต้น


9. หน้าไพ่สเตรทฟลัช คือ การที่ไพ่มีทั้งสเตรทรวมกันประกอบไปด้วย ไพ่เรียงกันและเป็นดอกเดียวกัน10. หน้าไพ่รอยัลสเตรทฟลัช คือการที่ไพ่ขอบ หมายถึง 10, J, Q, K, A เรียงกัน และเป็นดอกเดียวกันทั้งหมด


บทความที่ท่านได้อ่านนี้ เป็นการรู้ถึงเกมไพ่ โป๊กเกอร์นี้ คืออะไร แล้วกติกาเล่นอย่างไร นับแต้มอย่างไร และยังมีเนื้อหาที่ท่านต้องศึกษาเพิ่มอีกมากมาย ถึงจะเป็นเกมที่ไม่ซับซ้อนอะไร เพราะส่วนใหญ่อาศัยดวงล้วนๆ แต่ถ้าไม่อยากพึ่งดวงล่ะ จะมีเทคนิค วิธีไหนบ้าง ที่ท่านจะสามารถเอาชนะโป๊กเกอร์ง่ายๆได้ ขอให้ท่านไม่หยุดพัฒนาด้วยท่านเอง ต้องฝึกฝนตัวเองไปเรื่อยๆ แล้วท่านจะสามารถ ยึดอาชีพ นักพนันได้เลย

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สล็อต กับเทคนิคการปั่นฝากหลักร้อยถอนหลักล้าน

ABC Poker

ราคามวยไหล คืออะไร วิเคราะห์ ราคามวย ก่อนแทง